Thực phẩm giàu vitamin E

Có rất nhiều lợi ích của vitamin E bao gồm tăng sức chịu đựng của cơ thể, duy trì một làn da khỏe mạnh và bảo vệ nó khỏi tia cực tím. Một số lợi ích khác như chất chống oxy hóa tự nhiên trợ giúp trong việc bảo vệ cấu trúc tế bào để tránh thiệt hại do các gốc tự do. Ngoài ra, vitamin E còn giúp bảo vệ tế bào hồng cầu của chúng ta giúp mang oxy đến tất cả các mô cơ thể và bảo vệ chúng khỏi bị tổn thương. Vitamin E cũng làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn da do mang thai, nếp nhăn và vết sẹo mụn trứng cá. Dầu vitamin E còn giúp tuần hoàn máu, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, mái tóc hoa râm, rụng tóc và hói đầu.
Có một số thực phẩm có chứa vitamin E và bạn chắc chắn nên thêm chúng vào chế độ ăn hàng ngày để có được lợi ích tối đa.

Hạt hạnh nhân

là nguồn tốt nhất của vitamin E và chỉ cần một ounce hạnh nhân cung cấp một lượng lớn vitamin E (khoảng 7,4 mg). Vitamin E cũng được tìm thấy trong các loại dầu hạnh nhân và sữa hạnh nhân. Chúng ta nên ăn hạnh nhân hàng ngày để có được lợi ích từ nó.
hạt hạnh nhân Vietnuts

 
Hạt thông một ounce của hạt này có chứa khoảng 2,6 mg vitamin E và dầu hạt thông nên được bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn.
Hạt giống như hạt bí ngô, hạt vừng và hạt hướng dương có chứa vitamin E. Chỉ cần nửa cốc hạt hướng dương cung cấp cho chúng ta vitamin E khoảng 90,5% nhu cầu hàng ngày, do đó chúng là một trong những loại thực phẩm chứa vitamin E tốt nhất

Cải xoăn là một loại rau mà ăn càng nhiều càng tốt vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng và đáp ứng nhu cầu vitamin E hàng ngày.

Rau bina là một trong các loại rau lá xanh tốt nhất nên bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn. Đây được coi là một trong những thực phẩm giàu calcium, folate và vitamin E. Một cốc rau luộc này có thể cung cấp cho chúng ta khoảng 20% nhu cầu hàng ngày.
Một số loại khác như: bông cải xanh, rau mùi tây, dầu thực vật ... cũng là nguồn dồi dào vitamin E